Một số lỗi chữ ký số Viettel-Ca và cách khắc phục cực đơn giản

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn quý khách hàng cách sử lý một số lỗi chữ ký số Viettel-ca và cách khắc phục cực nhanh

1. Khi màn hình thông báo “chữ ký số không hợp lệ”

Lý giải :

Mỗi chữ ký số Viettel-Ca của doanh nghiệp được phân biệt = 1 số serial chứng thư số, gắn với 1 mã số thuế của doanh nghiệp đó.

Do đó, việc cần làm là phải cập nhật lại serial chứng thư số là được.

Hướng xử lý:

KH cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu “Tài khoản”, chọn mục “Thay đổi thông tin”, nhấn nút “cập nhật serial CTS”, nhấn đồng ý để xác nhận thay đổi này. Hệ thống sẽ thông báo: cập nhật thành công. Sau đó KH có thể kê khai thuế bình thường.

2.Cấu trúc tệp hoặc tên tờ khai không hợp lệ.

Lý giải :

Do lỗi khi kết xuất tờ khai từ phần mềm HTKK.

Hướng xử lý:

Yêu cầu KH kiểm tra lại:

  • Nếu trường hợp KH đang gửi tờ khai chính, thì phải đảm bảo chắc chắc đó là tờ khai chuẩn pdf kết xuất ra từ phần mềm HTKK để đảm bảo cấu trúc (Phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế)
  • Nếu KH đang gửi phụ lục của tờ khai thuế thì chỉ có thể là lỗi trang web của Tổng cục Thuế bị time out, đề nghị KH thoát ra và đăng nhập lại và sau đó tiến hành tiếp tục nộp tờ khai.

3. Lỗi chữ ký số Viettel-ca bị khóa do nhập sai pin code sai nhiều lần.

Hãy liên hệ tới số : 1800 8000 để được hỗ trợ hoặc 0968. 243.689 để biết thêm chi tiết.

Lỗi chữ ký số Viettel "Token bị khoá do nhập sai mã PIN"
Lỗi chữ ký số Viettel “Token bị khoá do nhập sai mã PIN”
Lỗi chữ ký số Viettel "Không tìm thấy chữ ký số"
Lỗi chữ ký số Viettel “Không tìm thấy chữ ký số”

4. Trường hợp ký PDF xong hiển thị dấu hỏi màu vàng thay vì dấu tích v màu xanh

Lý giải :

Phần mềm đọc file PDF (Acrobat,…) là phần mềm của nước ngoài, mặc định chỉ tin cậy chứng thư số của nước ngoài ký trên file đó. Đối với, chứng thư số của các nước khác khi ký trên file đọc bằng phần mềm này thì thường hiển thị trạng thái: valid (hợp lệ) nhưng unknown (tức là không xác định). Việc cần làm là Add trust tức là tăng tính tin cậy của phần mềm này với chứng thư số của Việt Nam . Trường hợp này cũng có thể xử lý qua

Teamviewer tới KH mà không cần tới trực tiếp.Hướng xử lý:

Trường hợp khách hàng ký mà dấu hỏi màu vàng hiện ra thì có 3 lí do:

  • Lí do 1: KH không dùng bản Acrobat pdf pro 8.0 để ký (Hướng dẫn KH vào mục TÀI LIỆU trên trang Viettel-ca.vn , thông thường cài xong là dấu màu xanh hiện ra luôn)
  • Lí do 2: máy của KH ko có internet:dấu tích màu xanh (thông báo tình trạng hợp lệ của chứng thư)chỉ hiện ra khi có internet

Nếu KH không nằm trong 2 lí do trên thì nhân viên hướng dẫn KH thực hiện các thao tác sau:

  • Mở file ký PDF mà đang bị lỗi đó ra, rồi nhắp phải chuột vào đó chọn Validate signature
  • Rồi sau đó nhấn Signature properties
  • Tiếp đó chọn Show certificate
  • Và cuối cùng chọn: Add trusted Identifies, là dấu a màu xanh hiện ra thay cho dấu ? màu vàng. (chỉ cần thực hiện 1 lần, lần sau mở file pdf bất kỳ đã ký rồi thì mặc định có dấu v màu xanh)

5. Khi gửi tờ khai thuế, màn hình thông báo :”Hồ sơ chưa đăng ký qua mạng”

Lý giải :

Doanh nghiệp nhỏ và vừa thì có thể chỉ cần kê khai khoảng 5 tờ khai . Vì thế, KH cần đăng ký (qua trang kê khai thuế) về số loại tờ khai họ muốn nộp.

Hướng dẫn KH thao tác như sau:

  • KH cắm chữ ký số Viettel-ca vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu ” Tài khoản”, chọn mục “Đăng ký tờ khai”.
  • Sau đó, KH cần chọn các tờ khai mà họ cần kê khai qua mạng

Trên đây là 5 lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel-ca mà khách hàng thường gặp, chúc quý doanh nghiệp thành công !!!

Thông tin liên hệ:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận